วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2552

กำลังใจ


คงไม่มีใครต้องการที่จะมีชีวิตเต็มไปด้วยความทุกข์หรอก
ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องการมีความสุขด้วยกันทั้งนั้น แต่เจ้าความทุกข์ที่
เราไม่ต้องการกลับมักจะมาเยี่ยมเยี่ยนเราเสมอ หากเราอยากจะมี
ชีวิตอยู่อย่างมีพลังและมีความสุขเราก็ต้องมีความสามารถที่จะรับมือ
กับมันได้ ดังนั้นจงอย่าปล่อยให้ความทุกข์เข้ามาครอบงำจิตใจของ
เรานานเกินไป
จริงๆแล้วการทำชีวิตของเราให้มีความสุขนั้นเป็นเรื่องง่ายๆ แต่
ตัวเราเองมักชอบทำให้มันเป็นเรื่องย่งยาก ทำให้ต้องหมกตัวหรือมัว
วุ่นวายอยู่กับความทุกข์อย่างไม่ลืมหูลืมตา
ถ้าเทียบกับจักรวาลหรือแม้แต่โลกของเราที่เกิดมาแล้วนับล้วนๆ
ปี จะเห็นได้ว่าชีวิตของคนเรานี้แสนสั้นนัก ดังนั้นควรมาเติมความสุข
ให้กับชีวิตของตัวเองบ้างดีกว่าอย่างน้อยก็ถือว่าให้รางวัลกับตัวเองบ้าง


อริสา กรวีร์